"เมื่อตะวันยอแสงเรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า พักลงตงนี้ที่เดิมแล้วหลับตา ชมลม ชมไทย จะพาเรี่ยวแรงคุณกลับคืน"

ชมไทย www.chomthailand.com ติดต่อโฆษณา บทความ แนะนำการท่องเที่ยว IDLINE : akechomthai T. 089-780 1770 e-mail : chomthailand@gmail.com

โฮมสเตย์ วิถีชีวิต ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  Chomthailand

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน

ปลายทางของฉัน ความฝันของเธอ ณ เมืองสามหมอก

ความนิยม 7เข้าชม/อ่าน 2125 ครั้ง2013-4-26 18:02

ความฝันของนักเดินทางน้อยๆ ที่รักการท่องเที่ยวเป็นชีวิตจิตใจ เมื่อได้ชมภาพยนต์บางเรื่องสามารถทำให้เรามีความฝันที่ยิ่งใหญ่ ในการที่จะพิซิตความฝันที่เคยหวังไว้ ว่าสักวันหนึ่ง ณ เมืองสามหมอกจะต้องมีรอยเท้านักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ย้ำไปมาบนปลายทางที่จะไปถึงความฝันอันงดงามนี้ได้ 
การเดินทางเริ่มต้นด้วยการจัดทริปขึ้นมาปลายฤดูฝน ของต้นฤดูหนาว การที่คนกลุ่มหนึ่งอยากจะไปเมืองสามหมอก วันแรกของการเดินทางกับเจ้าม้าเหล็กของเรา จากกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่สายเอเชีย เราใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงก็มาถึงที่ จ.ตาก ณ ตอนนั้นเวลาประมาณ 23.00 น. เราใช้เส้นทางแม่สอด เมื่อผ่านไปสักพักเส้นทางอันคดโค้งเมื่องูเลื่อย ทำให้เราเริ่มหมดแรง แต่หัวใจยังสู้ เส้นทางอำเภอแม่สอด เป็นเส้นทางที่อันตรายมาก โดยเฉพาะเวลากลางคืนเหมือนเราขับรถเข้าไปในป่าดึกดำบรรพ์ โอ้วพระเจ้า!! ทางมันช่างทรหดแท้หลาว จนเวลาล่วงเลยมาจนเช้า เรามาถึงเขตจังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาพแรกที่เห็นตรงหน้า ภูเขาที่ปกคลุมไปด้วยสายหมอก ทำให้ความฝันของเราเริ่มที่จะเป็นจริงให้ซะแล้ว  จากรอยต่อระหว่างจังหวัดตากและจังหวัดแม่ฮ่องสอน มายัง อำเภอขุนยวม ก็ใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลานาน เนื่องจากเส้นทางคดเคี้ยวตลอดเวลา จากอำเภอขุนยวมมุ่งหน้าสู่ทั่งดอกบัวตอง ระหว่างทางเต็มไปด้วยดอกไม้สีเหลืองงามตา นี้หรือปลายทางความฝันที่เรากำลังจะไปถึง ช่างสวยงามเสียจริง  จากทุ่งดอกบัวตองเรามุ่งหน้าสู่ ที่ของที่สุดของเมืองสามหมอก นั้นคือ ปางอุ๋ง ที่นี้แหละคือความฝันของเรา ความฝันกำลังจะเป็นจริงและมาถึงในเวลาไม่กี่ชั่วโมงนี้เอง เอาแล้วสิ ตื่นเต้น จากนั้นเวลาล่วงเลยไป 4 ชั่วโมง เรามาถึงที่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน แวะซื้อเสบียงอาหารของค่ำคืนนี้ จากนั้นมุ่งหน้าสู่ปางอุ๋ง ในที่สุดความฝันก็อยู่ตรงหน้าเมื่อเราสัมผัสเท้าลง ณ ดินแดนความฝัน ทำให้ชีวิตมีความสุขอย่างที่บอกไม่ถูกเลยทีเดียว อุณหภูมิลดลงอย่างเห็นได้ชัด กองไฟเริ่มจุดประกายเพื่อให้ความอบอุ่น ทุกคนต่างเตรียมเสบียงอาหารของมื้อนี้ ดวงดาวเริ่มระยิบระยับ ทุกคนต่างนอนดูดาวอย่างมีความสุข 
การเดินทางอาจจะโหดสำหรับใครบางคน แต่สำหรับผมแล้วเมื่อสัมผัสเมืองแห่งนี้ ผมหลงรักเลยละครับ ใครบอกว่าไม่ไหวแล้วไม่มาอีกแล้ว แต่นั้นไม่ใช่คำพูดของผม ยังไงซะผมจะต้องกลับไปเยือนเมืองสามหมอกอีกแน่นอน (แม่นแท้หลาว)

3

เยี่ยมมากเลย

เข้าใจเลย
3

เห็นด้วยๆ
1

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (7 คน)

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (3 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ ake_chomthai 2013-4-28 23:02
บรรยาได้ดีมากเห็นภาพเลย ชีวิตคือการเดินทาง ที่ไม่มันวันสิ้นสุด
ตอบกลับ minicookies_bee 2013-7-24 09:17
ชอบแม่ฮ่องสอนมากๆ เหมือนกัน ชอบ อ.เมือง
ตอบกลับ Man@kunG 2013-7-24 18:12
ผมชอบมากเลยพี่บี...ขนาดไปเที่ยวแค่ครั้งแรก กลับอยากอยู่ที่นั้นเลยอ่ะ

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

เที่ยวทะเลตราด

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน