"เมื่อตะวันยอแสงเรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า พักลงตงนี้ที่เดิมแล้วหลับตา ชมลม ชมไทย จะพาเรี่ยวแรงคุณกลับคืน"

ชมไทย www.chomthailand.com ติดต่อโฆษณา บทความ แนะนำการท่องเที่ยว IDLINE : akechomthai T. 089-780 1770 e-mail : chomthailand@gmail.com

โฮมสเตย์ วิถีชีวิต ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  Chomthailand

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน
บุ๊คมาร์ก แบ่งปัน ทั้งหมด 35 รูปภาพ

อินเดีย - เนปาล มองผ่านหน้าต่าง ตามรอยแห่งธรรม ปี 2555 กับเวลา 8 วันที่ได้ไปเยือน และหลากหลายความรู้สึกที่เกิดขึ้นที่นี่ ผมมีโอกาสได้ไปเยือนประเทศอินเดียและเนปาล ถิ่นที่มีอารยธรรมที่ยาวนาน พร้อมตามรอยธรรมของพระพุทธเจ้า ภาพส่วนใหญ่จะเป็นภาพถ่ายระหว่างทาง มองผ่านหน้าต่างจากรถบัส และตามท้องถนน ที่ผมไปตามสถานที่ต่างๆ ที่มีความสำคัญทางพระพุทธศาสนา ทั้งสถานที่ประสูตร ตรัสรู้ ปรินิพาน และสถานที่ ที่เกี่ยวข้องกับพระพุทธศาสนา ซึ่งอาจจะแตกต่างกับอินเดียในมุมที่ทันสมัยและสวยงามนะครับ ผมมาที่นี่ด้วยความตั้งใจบวกกับศรัทธา ลึกๆ ก็คือยายของผมเคยมาที่นี่ เมื่อตอนผมยังเด็ก ผมได้เห็นภาพ แล้วยายก็ชอบมาเล่าเรื่องราวต่างๆ ของอินเดียให้ผมฟังเสมอ ผมได้เห็นความเป็นโลกเทคโนโลยีสมัยใหม่ และได้เห็นความเก่า ดั้งเดิม หรืออาจมองว่าล้าสมัยในเวลาเดียวกัน วันเวลาที่อยู่ที่นี่ เวลามันเดินช้าลง ภาพบางภาพ ได้เห็นสมัยตอนผมยังเด็ก หลายๆ อย่าง ที่เห็น ......ผมรู้ได้เลยว่าต่อไปถ้าพลังงาน และทรัพยากรธรรมชาติต่าง ๆ หมดโลก อินเดียจะเป็น ประเทศที่จะอยู่ได้อีกนานเลย ในเรื่องของการปรับตัวและความอดทนกับสภาพต่างๆ ที่เกิดขึ้น ผมได้สัมผัสถึงความศรัทธาของชาวพุทธจากทั่วทุกมุมโลก ได้เห็นทาน และการแบ่งปัน ความต่างที่ดูเหมือนกลมกลืน ได้เห็นการเกิด แก่ เจ็บ และตาย ได้รับรู้ถึงจิตที่สงบสุข ผมเชื่อว่ามีคนที่คิดว่าการนั่งสมาธิใต้ต้นโพธิ์แบบพระพุทธเจ้าแล้วจะถึงทางแห่งการหลุดพ้น และผมก็เชื่อว่ามีหลายคนเดินตามทางสายกลาง เพื่อแสวงหาการหลุดพ้นด้วยตัวเอง ....จงมองอินเดีย อย่างที่อินเดียเป็น แล้วเราจะเข้าใจอินเดีย เอก ชมไทย ภาพชุดนี้ถ่ายโดยกล้อง canon g10 ผ่านการตกแต่งภาพด้วยโปรแกรมโฟโตชอป โดยใช้ filter gaussian blur ภาพต้นฉบับชุดนี้เคยลงไว้แล้วที่ห้องภาพคนเดินทางชมไทย http://www.chomthai.com/forum/view.php?qID=3571

12ถัดไป
อัลบั้มก่อนหน้า อัลบั้มถัดไป

อัลบั้มอื่น ๆ

เที่ยวทะเลตราด

Archiver|WAP|ชมไทย ชมไทยแลนด์ ชมลม ชมไทย www.chomthai.com www.chomthailand.com ติดต่อ IDLINE : akechomthai Tel. 089-780 1770 e-mail : chomthailand@gmail.com

GMT+7, 2024-4-16 16:56 , Processed in 0.025948 second(s), 12 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน