"เมื่อตะวันยอแสงเรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า พักลงตงนี้ที่เดิมแล้วหลับตา ชมลม ชมไทย จะพาเรี่ยวแรงคุณกลับคืน"

ชมไทย www.chomthailand.com ติดต่อโฆษณา บทความ แนะนำการท่องเที่ยว IDLINE : akechomthai T. 089-780 1770 e-mail : chomthailand@gmail.com

โฮมสเตย์ วิถีชีวิต ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  Chomthailand

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน

ขอเชิญเที่ยวงาน "เล่าเรื่องวรรณคดีผ่านเม็ดทราย ชายหาดระยอง"

ความนิยม 2เข้าชม/อ่าน 2944 ครั้ง2015-4-2 15:20

การท่องเที่ยวแห่ประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดระยอง ร่วมกับจังหวัดระยอง อบจ.ระยอง เทศบาลตำบลสุนทรภู่ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดระยอง กำหนดจัดงาน “เล่าเรื่องวรรณคดีผ่านเม็ดทราย ชายหาดระยอง” ในวันที่ 10-14 เมษายน 2558 ณ บริเวณหาดแหลมแม่พิมพ์ (12.648832, 101.622054) อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงประติมากรรมทรายปั้นเล่าเรื่องราวในวรรณคดีบนชายหาดแหลมแม่พิมพ์ยาวกว่า 200 เมตร โดยคณะอาจารย์และนักศึกษาจากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดระบัง (สจล.) และมีกิจกรรมสำหรับครอบครับหรือผู้ที่สนใจเข้าร่วมปั้นทรายภายในงานนี้ด้วย สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวใกล้เคียงที่น่าสนใจ ได้แก่ หมู่เกาะมัน ทุ่งโปรงทอง เรือรบหลวงประแส ชุมชนปากน้ำประแส

อันนี้เป็นภาพตัวอย่างภายในงานครับ

น้องสุขใจเล่นน้ำ

สุดสาครกับนางเงือก 

สินสมุทรกับม้านิลมังกร 

นักศึกษาจาก สจล. กำลังซ่อบงานอยู่ โดยทั่วไปงานปั้นทรายจะอยู่ไปประมาณ 2-3 วัน หากไม่มีอะไรไปรบกวน แต่ก็ยงคงต้องมีการซ่อมแซมอยู่เสมอ

บรรยากาศยามเย็นบริเวณหาดแหลมแม่พิมพ์

บ้านเก่าภายในชุมชนปากน้ำประแส สมัย ร.5 

สำหรับที่พัก แนะนำให้พักที่ “ชุมชนปากน้ำประแส” (12.713014, 101.703807) ลักษณะที่พักจะเป็นแบบโฮมสเตย์ จากที่สอบถามมา (คนึงนิตช่วงวันสงกรานต์ยังไม่เต็มนะครับ ราคาไม่แพง และจากที่ชุมชนนี้เป็นชุมชนประมงเราสามารถหาซื้ออาหารทะเลสดๆ มาปิ้งย่างกันได้ในราคาไม่แพง หรือจะนั่งเรือออกไปตกหมึกกินกันก็ได้ แถวชุมชนปากน้ำประแสยังมีที่ท่องเที่ยวค่อนข้างเยอะครับไม่ว่าจะเป็น...  

เรือรบหลวงประแส

- อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส เป็นเรือที่เข้าร่วมปฏิบัติภารกิจในสงครามเกาหลี

ทุ่งโปรงทอง

- ทุ่งโปรงทอง (12.707410, 101.716006) ตั้งอยู่บริเวณปากแม่น้ำประแส เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติด้านระบบนิเวศน์ของป่าชายเลน มีทั้งต้นแสม ต้นโกงกาง ต้นลำพูน ต้นโปรงทอง ต้นโปรงแดง ต้นตะบูนดำจุดเด่นคือเมื่อเดินเข้าไปประมาณ 200 เมตร จะพบทุ่งต้นโปรงขึ้นอย่างหนาแน่นและในยามที่ใบของต้นโปรงโดนแสงอาทิตย์ในช่วงเวลาบ่ายถึงช่วงเย็นจะเห็นใบของต้องโปรงเป็นสีเหลืองทอง จึงเป็นที่มาของ “ทุ่งโปรงทอง” ถ้าเดินเข้าไปอีกประมาณ 1 กม. จะเจอศาลาสำหรับนั่งพักเพื่อรับลมทะเลบริเวณริมฝั่งชายเลน หรือจะเป็นนั่งเรือชมนก การทำประมงชายฝั่ง การเลี้ยงปลากระชัง การเลี้ยงกุ้ง หรือการอนุบาลลูกพันธ์หอยนางรม เป็นต้น อีกกิจกรรมที่น่าสนใจคือบริเวณปากน้ำประแสจะมีบริการล่องเรือยนต์เพื่อชมหิ่งห้อยตามลำคลองแสมผู้ในเวลากลางคืนด้วย สำหรับช่วงที่เหมาะแก่การชมหิ่งห้อยจะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว (ต.ค.-ก.พ.) จะเป็นช่วงที่มีหิ่งห้อยเยอะที่สุด

- วัดตะเคียนงาม (12.708341, 101.707144) เป็นวัดที่มีต้นตะเคียนใหญ่อายุกว่า 500 ปี เป็นสัญลักษณ์ ตามตำนานเล่าว่าภายในต้นตะเคียนต้นนี้มีโอ่งน้ำอยู่ภายใน เนื่องจากเคยมีโอ่งน้ำตั้งอยู่ใต้ต้น แต่เมื่อเวลาผ่านไปต้นตะเคียนก็โตจนโอบล้อมเอาโอ่งใบนั้นเข้าไปภายใน

- อาคารพิพิธภัณฑ์ เป็นอาคารเก่าที่แสดงถึงสภาพบ้านเรือนในสมันอดีต ภายในมีการจัดแสดงภาพเก่าและเรื่องราวชองชุมชนปากน้ำประแส

- หมู่เกาะมัน เป็นเกาะที่อยู่ห่างจากปากน้ำประแสไม่มากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 30 นาที หมู่เกาะมันมีเกาะด้วยกันทั้งหมด 3 เกาะ คือ เกาะมันใน เกาะมันกลาง และเกาะมันนอก

เกาะมันใน บนเกาะจะเป็นสถานีอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลตามพระราชดำริของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ สามารถชมการเพาะเลี้ยงเต่าทะเลได้ โดยเปิดให้เข้าชม เวลา 8.30–17.00 น. และจากบ่อเพาะเลี้ยงเต่าทะเลเดินเลยมาหน่อยจะพบกับ “ทะเลแหวก”

เกาะมันกลาง เป็นเกาะที่เอกชนได้รับสัมปทานจากภาครัฐ เป็นเกาะที่ค่อนข้างเงียบสงบ หาดทรายจะเป็นทรายหยาบ การเดินทางมาที่เกาะจะต้องซื้อแพคเกจจากทางรีสอร์ทเท่านั้น ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมบนเกาะ แต่สามารถดำน้ำดูปะการังรอบๆ เกาะได้

เกาะมันนอก เป็นเกาะที่เอกชนได้รับสัมปทานจากภาครัฐ เป็นเกาะที่ค่อนข้างเงียบสงบ หาดทรายขาวละเอียดการเดินทางมาที่เกาะจะต้องซื้อแพคเกจจากทางรีสอร์ทเท่านั้น ไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปเที่ยวชมบนเกาะ แต่สามารถดำน้ำดูปะการังรอบๆ เกาะได้

2

เยี่ยมมากเลย

เข้าใจเลย

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (2 คน)

ความคิดเห็น (0 ความคิดเห็น)

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

เที่ยวทะเลตราด

Archiver|WAP|ชมไทย ชมไทยแลนด์ ชมลม ชมไทย www.chomthai.com www.chomthailand.com ติดต่อ IDLINE : akechomthai Tel. 089-780 1770 e-mail : chomthailand@gmail.com

GMT+7, 2024-4-19 19:00 , Processed in 0.294131 second(s), 15 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน