"เมื่อตะวันยอแสงเรี่ยวแรงก็เริ่มอ่อนล้า พักลงตงนี้ที่เดิมแล้วหลับตา ชมลม ชมไทย จะพาเรี่ยวแรงคุณกลับคืน"

ชมไทย www.chomthailand.com ติดต่อโฆษณา บทความ แนะนำการท่องเที่ยว IDLINE : akechomthai T. 089-780 1770 e-mail : chomthailand@gmail.com

โฮมสเตย์ วิถีชีวิต ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ  Chomthailand

 ลืมรหัสผ่าน
 ลงทะเบียน

เที่ยวไกลกับวัยทอง #ก่อนเดินทาง

ความนิยม 5เข้าชม/อ่าน 1864 ครั้ง2013-4-23 11:11

ใครๆก็เขียนเรื่องเที่ยวไทยก็แล้วทำไม ชั้นอยากเขียนเรื่องเมืองนอก เรื่องเที่ยวจริงๆก็เป็นเรื่องปกติธรรมดา ใครๆก็เที่ยวกัน ใครๆก็เที่ยวได้

แต่รอบนี้แปลกกว่าใครตรงที่ "ชั้นไปกับวัยทอง" แม่อิชั้นเอง ถ้าแม่มาเห็นคงภูมิใจลูกมันเอาเรื่องแม่มาเขียนไว้ให้เป็นประสบการณ์ (เหรอ)

            การเที่ยวกับแม่ใครๆเค้าก็ไปกัน....ใครๆก็เที่ยวกับแม่ ไม่เห็นแปลกตรงไหน ส่วนเรื่องของชั้นมันแปลกประหลาดกว่าใคร เพราะเราสองคนชอบทะเลาะกัน ฟังไม่ผิดหรอก นิดหน่อยก็งอนกัน รอบนี้ไปด้วยกัน 6 วัน เรียกได้ว่างานช้าง เอาล่ะเกริ่นมาซะนานมาดูกันว่าก่อนเดินทางกับวัยทองเราต้องเตรียมรับมืออะไรบ้าง

            อย่าแรกทริปนี้เป็นทริปศึกษาดูงานของครูระดับปฐมวัยค่ะ เพราะฉะนั้นบอกได้ว่ารุ่นแม่ทั้งคัน นั่นหมายถึง ทอง ทอง ทอง ทอง การเตรียมตัวไม่ยากมากมีคนทำวีซ่าให้ซึ่งมั่นใจได้ว่าผ่านแน่แม้เงินในบัญชีอิชั้นจะน้อยนิดก็ตาม เวลาขอวีซ่าก็เอาหลักฐานไปให้เค้าประกอบด้วย

                                                 1. พลาสปอร์ตตัวจริง

                                                2. รูปถ่ายหน้าตรง 2*2 นิ้ว (เห็นหน้าบานๆชัดเลย)

                                                3. หนังสือรับรองการทำงาน

                                                4. สมุดบัญชี 6 เดือนย้อนหลัง (มีเงินเข้าทุกเดือนนะแต่แค่วันที่ 5 ก็หมดแล้ว)

            พอเรื่องวีซ่านอกนั้นก็ไม่มีอะไรเตรียมตัวกันปกติ แต่ยากหน่อยต้องต้องช่วยคุณนายจัดเสื้อผ้า แม่เอาเสื้อหนาวไปกี่ตัว รองเท้าคู่ไหน บู๊ทมั๊ยสั้นรึยาว แม่ต้องเอาร่มไปไหม ต้องเอาอะไรอีก ตอบไปเถอะค่ะ 98.752% นางไม่เชื่อเราหรอก ต้องเดินไปให้พ่อช่วยโหวตตลอด

            เอาล่ะมาถึงวันเดินทางกันซะที ออกเดินทางวันที่ 3 เมษายน 2556 มีรถตู้มารับที่หน้าหมู่บ้าน ด้วยความที่เราเดินทางบ่อย ไปกับชมไทยเราก็ไปรถตู้โดยจะคำนวนคนนั่งไปไม่เต็มความจุใช่มั๊ยคะ....เช่น จุ 10 คน อาจจะรับแค่ 8-9 เผื่อพับ 1เบาะไว้วางกระเป๋า แต่นี่ไม่ค่ะมาเต็มไม่ใช่แค่ 10 นี่ 11คนค่ะที่วางกระเป๋าไม่ต้องถามไปต่างประเทศกระเป๋าใหญ่ๆทุกคนแล้วจะเหลืออะไร นี่เป็นจุดที่ทำให้ชั้นหัวเสียอยู่พักใหญ่จนต้องหันไปบอก "น่าจะให้พ่อไปส่งที่สนามบินเนาะ"

            จากโคราชถึงสุวรรณภูมิไม่มีเหตุการณ์อะไรน่าสนใจ ชั้นใช้เวลาส่วนใหญ่ข่มตาให้หลับกับเบาะหลังตั้งตรงมากกว่า ถึงสนามบินความสนุกสนานก็บังเกิด โดยปกติชั้นมักเดินทางคนเดิน (ออกนอกประเทศ) เลยเคยชินกับการทำอะไรเองไม่ต้องรอใคร หลงก็หลงมั่วก็มั่วไป แต่ครั้งนี้ไม่ชั้นมีคนนำทางไปถึงก็ต้องรอไกด์บอกใช้เอกสารอันนี้นะคะ ต้องเดินไปทางไหน ไปพร้อมๆกันเลยนะคะ เรียกได้ว่าพักสมองเก็บไว้บ้านได้เลย ชั้นพาแม่เดินนำขบวน จุดนี้บอกได้เลยไม่ใช่เพราะเก่งหรือมั่นใจแต่....ไม่ชอบรอใคร ผ่านตม. เข้ามาในดิวตี้ฟรี ไม่ไดชอปหรอกค่ะ พาแม่ไปเล่นสนุกที่ห้องน้ำใหม่ของสุวรรณภูมิ มันสวยจริงๆนะ แม่ตื่นเต้นมาก ดูท่าแม่สนุกมาก เห็นแบบนี้ชั้นเองก็ดีใจที่หาอะไรให้แม่ทำได้ ถ้ามาคนเดียวแม่คงเดินเกาะไปกับทัวร์นั่งเบื่อรอเกทเปิดไปมา 

จุดนี้เอง ชั้นเริ่มสอนแม่เรื่องอย่าอายใคร เวลาถ่ายรูปอยากทำท่าอะไรทำเลย ไม่มีใครรู้จักเราหรอก แม่มักหัวเราะเสมอเมื่อได้ได้ยินคำว่า "แม่ถ่ายรูปให้พี่หน่อย"เพราะแม่รู้ว่ามันต้องมีท่าอะไรโผล่มาแน่นอน ก็ดีนะใช้เวลาในสนามบินกับแม่ ไม่เหงาดี ปกติเดินน้ำลายบูดอยู่คนเดียว

 

ไปล่ะ ไว้จะมาเล่าตอนไปถึงญี่ปุ่น เที่ยวกับวัยทองมีอะไรเด็ดๆฮาๆเคล้าน้ำตาอีกเยอะ

 ปล.รูปมันใหญ่ขี้เกียจย่อเลยไม่ใส่มันซะเลย

1

เยี่ยมมากเลย

เข้าใจเลย
2

เห็นด้วยๆ

ซึ้งจังเลย
2

ขำฮาตรึม

มีผู้แสดงความรู้สึก (5 คน)

ความคิดเห็น ความคิดเห็น (5 ความคิดเห็น)

ตอบกลับ itonstudio 2013-4-23 11:13
มาเขียนอีกเรื่อยๆนะฮาฟฟฟ
ตอบกลับ joyly 2013-4-23 11:19
    ถ้าไม่ขี้เกียจอีก
ตอบกลับ ake_chomthai 2013-4-23 13:00
    อ่ะไม่ใช่ล่ะ
ตอบกลับ joyly 2013-4-23 13:52
หัวใจเค้าหราาา
ตอบกลับ ake_chomthai 2013-4-23 16:22
  

facelist doodle วาดภาพ

คุณต้องลงชื่อเข้าใช้ก่อนจึงจะสามารถแสดงความคิดเห็นได้ ลงชื่อเข้าใช้ | ลงทะเบียน

Archiver|WAP|ชมไทย ชมไทยแลนด์ ชมลม ชมไทย www.chomthai.com www.chomthailand.com ติดต่อ IDLINE : akechomthai Tel. 089-780 1770 e-mail : chomthailand@gmail.com

GMT+7, 2024-3-29 22:42 , Processed in 1.469797 second(s), 16 queries .

Powered by Discuz! X2.5 Patch R20130222

© 2001-2012 Comsenz Inc.

ขึ้นไปด้านบน